วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Update ราคา Mazda3 2012


Update 11 มิถุนายน 2555 ราคา Mazda3 2012 มีดังนี้
Mazda 3 Maxx Sport ราคา เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ราคา 1,064,000 บาท
Mazda 3 Maxx ราคา เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ราคา 1,064,000 บาท(ราคาเดียวกับ Maxx Sport)
ส่วนราคา Mazda3 1.6 ลิตร มีรายละเอียดต่อจากข่าวด้านล่างนี้
รถสปอร์ตคอมแพ็คที่สร้างความประทับใจมากกว่าความคาดหวังของลูกค้าอีกครั้งหนึ่ง
การพัฒนารถอย่างเคร่งครัดด้วยวิสัยทัศน์ในระยะยาวของมาสด้ากับความเป็น ซูม-ซูม แบบยั่งยืน “Sustainable zoom-zoom” * – การผสมผสานที่ลงตัวของความประทับใจในการขับขี่และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมรวมถึงสมรรถนะด้านความปลอดภัย – รถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ บ่งบอกถึงบทสรุปของการสร้างยนตรกรรมที่ “เพียงแค่มองก็รู้สึกอยากที่จะขับ ให้ความสนุกตื่นเต้นเร้าใจเมื่อได้ขับขี่ และทำให้คุณประทับใจจนอยากที่จะขับอีกครั้งหนึ่ง”
การออกแบบ
การออกแบบที่แสดงออกด้วยอารมณ์และดูมีพลังมากขึ้นที่จะสะดุดทุกสายตาให้หันมามอง
แนวทางการออกแบบรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ คือการคงไว้ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่น ที่มีอยู่และการคิดค้นพัฒนาให้ได้การออกแบบที่แสดงออกและดึงดูดสายตามากยิ่งขึ้น การคงไว้ด้วยรูปลักษณ์สปอร์ตมีพลัง ที่เป็นต้นฉบับของรถมาสด้า3 ซึ่งถือเป็นการสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาสด้าอย่างแท้จริง คำสำคัญที่บ่งบอกถึงการ ออกแบบรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ คือคำว่า “expressive” หมายถึงการออกแบบที่แสดงออก ถึงอารมณ์มากยิ่งขึ้น ดูแข็งแรงมีพลัง โดดเด่นและดึงดูดทุกสายตา
แนวโน้มของการออกแบบรถในกลุ่มซีเซกเมนต์มีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา สาเหตุสำคัญประการหนึ่งคือ การแข่งขันในตลาดที่สูงและรุนแรงมากยิ่งขึ้นจึงทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องหันมาพัฒนาการออกแบบอย่างจริงจังเพื่อสร้าง เอกลักษณ์เฉพาะของตนในลักษณะของ “body language” หรือการสื่อสารด้วยรูปลักษณ์ ที่สามารถบ่งบอกความแตกต่าง ได้เมื่อได้เห็น เรียกได้ว่าเป็นการก้าวขึ้นไปสู่การออกแบบที่สะท้อนอารมณ์และมีเอกลักษณ์เฉพาะในแต่ละแบรนด์ โดยเฉพาะ อย่างยิ่งสำหรับการออกแบบด้านหน้า “face”
การออกแบบรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ มุ่งมั่นที่จะดึงดูดความสนใจให้ทุกสายตาต้องหันมามอง ถ่ายทอดถึงการพัฒนารูปลักษณ์ที่โดดเด่นสร้างความประทับใจเป็นอย่างมากด้วยคุณค่าและความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ แบรนด์มาสด้า ด้วยความแตกต่างที่เหนือกว่าการออกแบบของคู่แข่งขันในกลุ่มซีเซกเมนต์
การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอก
รูปลักษณ์ที่โดดเด่นแสดงออกถึงอารมณ์มากยิ่งขึ้น มาผสมผสานกับแนวทางการออกแบบตามแบบฉบับของรถมาสด้า3 ดั้งเดิม ทำให้ก่อกำเนิดรูปแบบของรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ ที่สร้างความตื่นเต้นสะดุดทุกสายตา เพียงเสี่ยววินาทีที่ได้เหลียวมอง
การสร้างเอกลักษณ์เฉพาะของการออกแบบภายนอกที่แสดงออกอย่างมีพลังเน้นด้วยเส้นสายที่ออกแบบใหม่ในส่วนของกระจัง หน้าทรง 5 เหลี่ยม และพื้นที่เปิดในส่วนของกันชนหน้าและแผงกระจังด้านหน้าการออกแบบด้านหน้าเลือกเน้นความลงตัว สอดผสานเข้ากับรูปทรงพื้นผิวและเส้นสายที่สวยงามของฝากระโปรงหน้าที่เชื่อมต่อไปยังเสาเอทั้งสอง ทุกๆ เส้นสายในการออก แบบด้านหน้าเชื่อมโยงเข้าหากันที่แนวตรงกลางของตัวรถด้วยคอนเซ็ปต์ Center focus design ที่ให้ความสมดุลของ การออกแบบทั้งภาพและมิติที่ลงตัวเหนือระดับนักออกแบบของเราให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการเชื่อมโยงพื้นผิวเข้าด้วยกัน ที่ถูกกำหนดโดยเส้นสายของตัวถัง การขึ้นรูปของพื้นผิวที่สอดผสานกันในส่วนด้านข้างของฝากระโปรงหน้า ขนาดและรูปทรง ของโป่งล้อหน้าและตัวถังด้านข้างทำให้ได้มาซึ่งมิติของรูปทรงที่สอดผสานสวยงามลงตัวโดยเฉพาะเมื่อมีแสงตกกระทบเช่นใน ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน เป็นความตั้งใจในการออกแบบพื้นผิวที่สวยงามด้วยแสงและเงาที่ตกกระทบ แสดงออกด้วยอารมณ์ อย่างโดดเด่น ถือเป็นการก่อกำเนิดความพิถีพิถันในการออกแบบที่เหนือขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง รถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ ยังคงมีให้เลือกทั้งตัวถัง 4 ประตู 2 รุ่น คือ Groove กับSpirit และตัวถัง 5 ประตู รุ่น Spirit Sports
IMG_9125_resize
คำหลักๆที่สามารถบ่งบอกถึงการออกแบบของรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 1.6L เจเนอเรชั่นใหม่ รุ่น 4 ประตู ประกอบ ไปด้วย “Expressive หรือแสดงออกถึงอารมณ์”, “Athletic หรือเข้มแข็งปราดเปรียว”, “sophisticated หรือพิถีพิถันในรายละเอียด หรูหราเหนือระดับ”, “Fun-to-Drive หรือให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่”, “Youthful หรือพลังในวัยเยาว์ที่มีอยู่ในตัวตน, “Dynamic หรือรูปทรงที่ดูเคลื่อนไหวมีพลัง” นำเอาคุณลักษณะเฉพาะเหล่านี้มาผสมผสานกัน โดยใช้การออกแบบเส้นสายที่ ต่อเนื่องบนตัวรถเป็นตัวกำหนดองค์ประกอบต่างๆไว้ ผลงานออกแบบได้ถูกแสดงออกได้ในทุกรายละเอียดทั้งโดยรูปทรงแสง และเงาบนตัวรถ ทำให้รถรุ่น 4 ประตู มีความพิถีพิถันมากขึ้นเป็นอย่างมาก การออกแบบด้านข้างทำได้อย่างมีสัดส่วนลงตัว กับขนาดตัวรถเส้นด้านข้างของตัวรถไล่ระดับขึ้นไปจนถึงด้านท้ายรถทำให้เกิดสัดส่วนของห้องโดยสารที่เหมาะสมลงตัว ด้านหลัง ออกแบบด้วยเส้นสายที่เชื่อมโยงเข้าหาแนวกึ่งกลางของตัวรถให้ความรู้สึกถึงความสมดุลในการเคลื่อนที่ภายใต้แรงโน้มถ่วงโลก
รายละเอียดของรถยนต์นั่งสปอร์ต All New Mazda3 ใหม่ 1.6 ลิตร มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ประกอบไปด้วย สีขาว อาร์กติกไวท์ สีดำแบล็กไมก้า สีบรอนซ์เงินไฮไลท์ซิลเวอร์ สีเทาเมโทรโพลิตัลเกรย์ สีแดงทรูเรด สีน้ำเงินออโรร่าบลู และสีทองสปาคกลิ้งโกลด์ นอกจากนี้มาสด้ายังเปิดราคาสุดคุ้มค่าเริ่มต้นเพียง 755,000 บาท
Mazda3 1.6L Groove ซีดาน 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะแอคทีฟเมติค ภายในสีดำ เบาะผ้า ล้ออัลลอยด์ 15 นิ้ว ราคาจำหน่าย 755,000 บาท
Mazda3 1.6L Spirit ซีดาน 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะแอคทีฟเมติค ภายในสีดำ เบาะผ้า ล้ออัลลอยด์ 16 นิ้ว ราคาจำหน่าย 825,000 บาท
Mazda3 1.6 Spirit Sports แฮ็ชต์แบ็ค 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะแอคทีฟเมติค ภายในสีดำ เบาะหุ้มหนังสีดำ ล้ออัลลอยด์ 16 นิ้ว ราคาจำหน่าย 869,000 บาท
นอกจากนี้มาสด้ายังมีมาสด้า3 รุ่นเครื่องยนต์ 2000 ซีซี. เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะแอคทีฟเมติค 5 สปีด ที่ให้ความสปอร์ตทั้ง 4 ประตู และ 5 ประตู จำหน่ายในราคาเดียวกันคือ 1,064,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น