วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ซุปเปอร์มารีโอ บาโลเตลลี เกรียนหรือเทพ



มารีโอ บาร์วูอา บาโลเตลลี (อิตาลีMario Barwuah Balotelliเสียงอ่านภาษาอิตาลี: [ˈmaːrjo baloˈtɛlli])[3] เกิดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ค.ศ. 1990 เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวอิตาลี เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวรุกให้กับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี[4][5] และฟุตบอลทีมชาติอิตาลี เมื่ออายุ 3 ปี เขาได้รับการอุปถัมป์จากฟรันเชสโก และซิลวีอา บาโลเตลลี หลังจากพ่อแม่เขาได้ร้องขอต่อบริการสังคมให้ช่วยเหลือมารีโอ เนื่องจากที่อยู่อาศัยคับแคบ หลังจากเขามีชื่อเสียงการเล่นฟุตบอลมากขึ้น พ่อแม่ที่แท้จริงของเขาร้องขอให้เขากลับมา แต่ต่อมาบาโลเตลลีออกมากล่าวว่า เขาต้องการผมกลับมาเพราะผมมีชื่อเสียงแล้ว และกล่าวว่า เขาเป็นพวก "ล่าชื่อเสียง"
เขาเริ่มอาชีพในฐานะนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรฟุตบอลลูเมซซาเน และได้เล่นในทีมชุดใหญ่เพียง 2 ครั้ง เขาเคยทดสอบฝีเท้ากับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จากนั้นเขาร่วมกับอินเตอร์ มิลาน ในปี ค.ศ. 2007 โรแบร์โต มันชีนีนำเขาเข้าทีมชุดใหญ่ แต่พอมันชีนีออกจากทีมไป วินัยของบาโลเตลลีก็แย่ลง บาโลเตลลีไม่ลงรอยกับ โชเซ มูรีนโย และในเดือนมกราคม ค.ศ. 2009 เขาถูกพักออกไปจากทีมชุดใหญ่หลังมีปัญหาด้านวินัย ปัญหาเริ่มมากขึ้นในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2010 เมื่อเขาถูกวิจารณ์อย่างหนักจากแฟนอินเตอร์มิลาน เมื่อเขาออกรายการโทรทัศน์อิตาลีที่ชื่อ Striscia la Notizia โดยสวมเสื้อทีมเอซี มิลาน สถานการณ์ในทีมของเขายังแย่ลงเรื่อย ๆ แต่ถึงยังไง เขาก็ยังได้ลงสนามเป็นครั้งคราว และสถานการณ์ก็มาเลวร้ายสุด ๆ เมื่อเขาโยนชุดอินเตอร์ มิลานลงบนพื้น หลังจากถูกแฟนบอลโห่ในการแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในรอบรองชนะเลิศที่เสมอกับบาร์เซโลนา
เมื่ออนาคตค้าแข้งที่ไม่แน่นอนในอินเตอร์ มิลาน ก็เป็น โรแบร์โต มันชีนี อดีตเจ้านายเก่าของเขา ที่เป็นคนนำเขาไปสู่ประสบการณ์และบรรยากาศใหม่ ๆ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในอังกฤษ
จากประวัติข้างตนของ ซุปเปอร์มารีโอ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เขาคือ Badboy คนนึงในวงการฟุตบอล แต่ด้วยฟอร์มการเล่น ในนามทีมชาติ อิตาลี แล้วเขาคือ ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่ง จากผลงานกระหน่ำไปแล้ว 3 ประตู ในทัวร์นาเม้นท์ ยูโร 2012 จนพาทีมเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ พบกับทีมชาติสเปน ด้วยลูกยิงอันทรงพลังที่เขี่ยทีมชาติเยอรมันตกรอบมาแล้ว และในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้เราจะได้รู้กันว่า ซุปเปอร์มารีโอ นั้นจะเทพหรือเกรียน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น